รู้ไว้ใช่ว่า สาระน่ารู้ : บทความเกี่ยวกับอาหารไทย

 


 


 
 

อาหารลดความอ้วน ภาคหนึ่ง ตอน "กินลดน้ำหนัก ลดไม่อด ลดอย่างไร"

คนไม่อ้วนไม่มีวันเข้าใจ ว่าไขมันในร่างกายเรานั้น ก่อความทุกข์ ให้จิตใจมาก ขนาดไหน คิดไปแล้วก็แปลก ทคนี่เราช่างสรรกินโน่นกินนี่กัน เพื่อที่จะไปเอามันออกในภายหลัง ดูแล้วเกินเหตุเกินสภาพร่างกายจริงๆ เอาเป็นว่า วันนี้เราจะมาสรรกินอะไร ที่มันไม่อ้วนกันโดยเฉพาะดีกว่า ไม่ต้องไปกำจัดภายหลัง
วันนี้เรามี สูตรลดความอ้วน สูตรเด็ดมาฝากกัน แม่สาลิการับประกัน ว่าได้ผลแน่นอนเพราะลองมาแล้ว ด้วยสูตรนี้ น้ำหนักสามารถ จะหายไปประมาณ 5 กิโลกรัม โดยใช้เวลา 24 วัน น้ำหนักที่ลดจะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นกับพฤติกรรมการกินเป็นสำคัญ แต่เรารับประกันว่า ลดแน่นอน

ที่มาของสูตรลดความอ้วน สูตรนี้ได้มาจากชาวฝรั่งเศส ชื่อ อิวอนน์ ทรูแบรด์ เมื่อใช้สูตรนี้แล้ว ผิวหนังจะไม่เหี่ยวย่น ซึ่งเป็นข้อดีเด่น เหนือวิธีลดความอ้วนอื่นๆที่เมื่อลดน้ำหนัก จำนวนมาก ผิวหนังเราปรับตัวไม่ทัน จึงปรากฏเป็น รอยเหี่ยวรอยย่นบนร่างกาย โดยสูตรนี้ออกแบบมา ให้ร่างกายสามารถเผาผลาญอาหาร ที่กินเข้าไปได้มากที่สุด ไม่เหลือตกค้างสะสมเป็นไขมัน จึงไม่ใช่การอดอาหาร และไม่ทำร้ายร่างกาย การจะ ใช้สูตรนี้ได้ต้องยอมรับในหลักการที่ว่า น้ำย่อยในร่างกายเราจะมีประสิทธิภาพดี ที่สุด ย่อยได้มากที่สุดเมื่อย่อยอาหารเพียงชนิดเดียวเท่านั้น เช่นย่อยแต่คาร์โบ ไฮเดรต โปรตีน เป็นต้น ดังนั้นในมื้อหนึ่งๆ เราจึงกินอาหารได้เพียงชนิดเดียวเท่านั้น
สูตรอาหาร ลดความอ้วน สูตรนี้แบ่งช่วงการกินอาหารออกเป็นสี่ช่วง สี่ระดับความอดทน เก้าวัน สามวัน เก้าวัน สามวัน รวมกันแล้วเป็น 24 วัน ตลอดทั้ง 24 วันนี้ อาหารเช้าจะ เหมือนกันทั้งหมดคือ ส้มโอกับชาหรือกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่นม สามารถใช้ครีม เทียมและน้ำตาลเทียมแทนได้ ( ส้มโอนั้น ตำราฝรั่งจะใช้เกรปฟรุ้ตแทน) นมและ น้ำตาลเป็นอาหารต้องห้ามตลอด 24 วัน ส่วนอาหารที่ไม่ห้ามนั้น จะกินเท่าไหร่ก็ได้ เช่น สามารถกินส้มโอได้ไม่จำกัด 5 กิโลกรัมก็ได้ ยังอยู่ในสูตรอาหาร ลดความอ้วน สูตรนี้
อาหารของเก้าวันแรก เช้าคือส้มโอและกาแฟหรือชา กลางวันเป็นเนื้อสัตว์ ล้วนๆ ไม่มีข้าว ไม่มีผัก ไม่มีนมและไข่ สามารถใส่ซอสได้ กินได้มากเท่าที่ต้องการ ไม่จำกัด แต่มีข้อแม้ว่าในหนึ่งมื้อให้กินเนื้อสัตว์เพียงชนิดเดียวเท่านั้น เช่น หมูล้วน ไก่ล้วน ปลาล้วน ( ไม่จำเป็นว่าจะต้องมาจากตัวเดียวกันนะคะ ) เพื่อให้กระเพาะ อาหารสามารถทำงานได้ดี มากกว่าการกินปนกันที่จะทำให้กระเพาะอาหารทำงาน หนักขึ้น ความรู้พื้นฐานที่เอาไปใช้ในการเลือกกินได้คือ หมูมีไขมันมากที่สุด เนื้อ รอง ลงมา อาหารทะเลมีไขมันน้อย อาหารประเภทต้ม อาหารประเภทนึ่ง อาหารประเภทปิ้ง ย่าง เผา มีแคลอรีน้อยกว่าอาหารทอด ดังนั้นใครใคร่กินก็กินได้ไม่จำกัด แม้จะเป็นขาหมูก็ตามแต่ห้ามกินอย่างอื่นปนและ น้ำหนักอาจลดน้อยกว่าที่คิด อาหารแนะนำคือสเต็กพริกไทย ปลาสำลีเผา กุ้งอบเกลือ สตูว์เนื้อไม่ใส่ผัก ปลากระพงย่างบีบมะนาว หมูทอดกระเทียม แกงจืดหมูสับล้วน ระวังอย่ากินผักและข้าวเป็นพอ

สำหรับอาหารมื้อเย็น ให้กินแต่ข้าวกล้อง ล้วนๆ แต่สามารถเติมซอสได้ ผัดกับ กระเทียมได้ ใส่ซีอิ้ว พริกไทยได้หมด ห้ามไม่ให้มีนมกับไข่ผสมเด็ดขาด ผักและ เนื้อสัตว์กินไม่ได้เข่นกัน อาหารแนะนำได้แก่ ข้าวผัดกระเทียมใส่ซีอิ๊วขาว ข้าวผัด กะปิ ข้าวคลุกมันกุ้ง ข้าวผัดมันปู ข้าวคลุกน้ำพริกตาแดง ข้าวคลุกน้ำพริกต่างๆ ข้าวคลุกพริกป่นบีบมะนาว ( ผู้เขียนใช้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทน แต่ไม่ได้คุณค่า อย่างอาหารที่แนะนำ สำหรับเวลาต้องการความสะดวกเท่านั้น )

อ่านต่อหน้าสอง

กลับไปหน้ารู้ไว้ใช่ว่า สาระน่ารู้

 

 

 

เรื่องดีๆ ที่อยากให้อ่านด้วย


- เมนูอาหารประจำตู้เย็นสำหรับคนลดความอ้วน

- หุ่นสวย สุขภาพดี ด้วยการกิน

 

เมนูอาหารไทยแนะนำ

- ยำส้มโอ

- ปลาย่างเกลือ
 


Copyright © 2013 Thaifood DB dot com. All rights reserved.
For more information please contact webcookie