รู้ไว้ใช่ว่า สาระน่ารู้ : บทความเกี่ยวกับอาหารไทย

 


 


 
 

อาหารไทยตามสั่งยอดนิยม

อาหารไทยเป็นอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านและครบรส ทำให้เป็นที่นิยมของคนไทย อาหารไทย ที่เป็นอาหารตามสั่งก็เป็นอาหารที่หลายคนชื่นชอบ ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีเมนูในการรับประทานที่ไม่ซ้ำและจำเจ อาหารไทย เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหารและสรรพคุณทางยา เนื่องจากมีส่วนผสมของสมุนไพร ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงได้ อีกทั้งยังช่วยในการป้องกันโรคได้อีกด้วย อาหารไทย ตามสั่งมีมากมายหลายเมนู ขอแนะนำ 4 เมนูที่คนไทยชอบสั่งและชอบรับประทาน ดังนี้

กะเพราหมูสับ
กะเพราหมูสับเป็น อาหารไทย ตามสั่ง ที่มีส่วนผสมของกระเพราซึ่งเป็นผักที่มีสรรพคุณทางยา ที่ช่วยในการขับลม แก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง และรักษาแผลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย กะเพราเป็นผักที่มีกลิ่นฉุน ขั้นตอนในการทำกะเพราหมูสับสามารถทำได้ โดยการตั้งน้ำมันในกระทะจนร้อนจากนั้นใส่พริกขี้หนูและกระเทียม ลงไปผัดพร้อมกัน เมื่อเริ่มสุกให้ใส่เนื้อหมูสับลงไปผัดต่อ จากนั้นปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว น้ำตาล แล้วจึงใส่ใบกะเพราผัดพอหอมยกเสิร์ฟได้

คะน้าหมูกรอบ
คะน้าหมูกรอบเป็น อาหารไทย ตามสั่งยอดนิยม ที่มีคะน้าเป็นผักที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยในการชะลอเซลล์ความเสื่อมในร่างกาย ขั้นตอนการทำคะน้าหมูกรอบ เริ่มการตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อน จากนั้นใส่ผักคะน้า หมูกรอบ พริก กระเทียมสับ ซอสน้ำมันหอย เต้าเจี้ยว ซอสถั่วเหลือง และน้ำตาลผัดส่วนผสมให้เข้ากันผัดจนหมูกรอบสุกยกเสิร์ฟ

ไข่เจียวหมูสับ
ไข่เจียวหมูสับเป็น อาหารไทย ตามสั่ง ที่สามารถทำได้ง่ายโดยเตรียมชามขนาดกลาง ใส่ไข่ไก่ลงไปใส่หอมใหญ่ หมูสับ น้ำปลา และซีอิ๊วขาว ตีจนเข้ากัน ใส่น้ำมันในกระทะและตั้งไฟปานกลาง แล้วเทไข่ที่เตรียมไว้ทอดจนเหลืองหอมและสุกทั่ว

ผัดพริกแกงหมู
ผัดพริกแกงหมูเป็น อาหารไทย ตามสั่งที่มีส่วนประกอบของถั่วฝักยาว ซึ่งช่วยเสริมสร้างกระดูกปละฟันให้แข็งแรง ขั้นตอนผัดพริกแกงตั้งน้ำมันด้วยไฟปานกลาง ใส่น้ำพริกแกงเผ็ด ผัดจนหอมและแตกมัน จากนั้นใส่หมูและถั่วฝักยาวจนเริ่มนิ่ม ใส่กระทิและใส่พริกอ่อนพร้อมเสิร์ฟ

การรับประทานอาหารตามสั่งเป็นเรื่องที่คนไทยคุ้นเคย เพราะร้านอาหารตามสั่งในปัจจุบันมีให้เลือกมาย โดยแต่ละร้านก็จะมีสูตรแตกต่างกันไป อาหารไทย นั้นสามารถรับประทานได้ทุกวัน เพราะ อาหารไทย มีให้เลือกมากมายหลายเมนู ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคไม่เบื่อในรสชาติของอาหาร เพราะ อาหารไทย มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์คือความจัดจ้าน ครบรสนั่นเอง

กลับไปหน้ารู้ไว้ใช่ว่า สาระน่ารู้

 

เรื่องดีๆ ที่อยากให้อ่านด้วย

- อาหารไทย ชาววังที่ต้องลอง

- 5 อาหารไทย อีสานยอดนิยม

- อาหารไทย อาหารสารพัดสมุนไพร

เมนูอาหารไทยแนะนำ

- ผัดกะเพราหม

Copyright © 2000 - 2015 ThaifoodDB.com. All rights reserved.
For more information please contact webcookie