รู้ไว้ใช่ว่า สาระน่ารู้ : บทความเกี่ยวกับอาหารไทย

 


 


 
 

ผิวสวยด้วยผักผลไม

อันว่าสังขารคนเรานั้นไม่เที่ยง เมื่อวันเวลาผ่านไป ความเหี่ยวย่นของผิวพรรณ ก็เริ่มเข้ามาเยือน ทั้งนี้ก็เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้าง ของเซลส์ผิวหนังเรานี่เอง ผิวพรรณของคนเรา ประกอบไปด้วยเซลส์ผิวหนังหลายๆ เซลส์รวมกันอยู่เป็น "ทิชชู่" ที่แปลว่าเนื้อเยี่อ เนื้อเยี่อเหล่านี้ต่อเนื่องกันเป็นแผ่น ด้วยสิ่งที่เรียกว่า "คอลลาเจ็น" เวลาอายุยังน้อย ความยืดหยุ่นของคอลลาเจ็นจะมีสี ทำให้ผิวหนังของเราเต่งตึง ครั้นพอเวลาผ่านไปความเหี่ยวย่นก็เข้ามาเยือน สาเหตุก็เพราะ ความยืดหยุ่นของเจ้าคอลลาเจ็นนี่แหละมันลดลง

นักโภชนาการบอกว่า เราสามารถลด หรือชลอการหย่อนยานของคอลลาเจ็นได้ด้วย การกินอาหารที่มีสารประเภท "ปาเปน" หรือ "บรอมมาลิน" เข้าไปเสมอๆ ปาเปนมีอยู่มากในมะละกอ ส่วนบรอมมาลิน มีอยู่ในสัปปะรด คุณสาวๆ ทั้งหลายก็ควรรับประทานผลไม้สองอย่างนี้ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อชลอการแก่ก่อนวัย

นอกจากนั้นถ้าอยากมีผิวสวย ก็ต้องรับประทานผักและผลไม้ให้มากๆ เพราะผักและผลไม้จะช่วยให้มีผิวสวย การขับถ่ายดี ห่างไกลจาก หวัด ริดสีดวงทวาร หรือแม้กระทั่งมะเร็งบางชนิด สำคัญอยู่ที่ว่าเราต้องล้างผักและผลไม้ให้สะอาด ปราศจากยาฆ่าแมลง ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นหนีเสือปะจระเข้ไป

กลับไปหน้ารู้ไว้ใช่ว่า สาระน่ารู้

 

 

 

เรื่องดีๆ ที่อยากให้อ่านด้วย


เมนูอาหารประจำตู้เย็นสำหรับคนลดความอ้วน

หุ่นสวย สุขภาพดี ด้วยการกิน

 

เมนูอาหารไทยแนะนำ

ยำส้มโอ
 


Copyright © 2013 Thaifood DB dot com. All rights reserved.
For more information please contact webcookie